Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7

Trong những ngày tháng 7 này, cùng với đồng bào cả nước, Công ty Cổ phần Chế tạo máy – VINACOMIN đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

Cụ thể, sáng ngày 27/7, Công ty đã tổ chức đoàn dâng hương thăm viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Cẩm Phả, Đài tưởng niệm Vũng Đục, Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ phường Cẩm Thủy. Trong không khí trang nghiêm, đại diện lãnh đạo Công ty cùng đoàn thăm viếng đã kính cẩn nghiêng mình, dâng nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước vong linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc.

Trước đó, Công ty đã có những phần quà gửi đến người lao động là con liệt sỹ hiện đang công tác tại Công ty.

Trong sáng ngày 20/7/2023, Lãnh đạo Công ty Cổ phần Chế tạo máy – VINACOMIN đã mời đồng chí Nguyễn Đại Số và gia đình đến thăm Công ty.

Đồng chí Nguyễn Đại Số là nạn nhân chất độc màu da cam khi tham gia chiến dịch Thu Đông tại mặt trận B5, hiện nay đang cư trú tại phường Hà Lầm – thành phố Hạ Long – tỉnh Quảng Ninh. Gia đình đồng chí rất khó khăn, vợ bị ốm nặng, hai con bị di chứng của chất độc màu da cam từ người bố. Gia đình đồng chí Nguyễn Đại Số đã được Công ty nhận đỡ đầu từ nhiều năm nay.

Tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng là một hoạt động được tổ chức hàng năm vào dịp Kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn và sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, trở thành nét văn hóa đẹp của những người thợ Công ty Cổ phần Chế tạo máy – VINACOMIN trong nhiều năm qua./.

Một số hình ảnh:

Thực hiện: Bùi Ngà