Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Chế tạo máy: Tổng kết công tác năm 2022

Chiều ngày 22/12/2022, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Chế tạo máy đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trung Hiếu Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, Trần Tuấn Đạt – Phó Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Công ty;  các đồng chí là Trưởng phòng, Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Trưởng ban Nữ công, Bí thư đoàn Thanh niên các đơn vị, các đồng chí là đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên xuất sắc năm 2022.  

Năm 2022, trong bối cảnh chung gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Công đoàn cấp trên, của Đảng ủy Công ty, sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của cơ quan chuyên môn và các tổ chức đoàn thể, cùng với sự nỗ lực của toàn thể CNVCLĐ trong toàn Công ty, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Công ty Cổ phần Chế tạo máy đã đạt được những kết quả tốt đẹp; đời sống, thu nhập, việc làm, các chế độ phục vụ, phúc lợi, điều kiện môi trường làm việc của người lao động; trong các hoạt động thi đua, tuyên truyền, văn hoá, văn nghệ, thể thao… đều có những thành tựu đáng ghi nhận.

Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng chuyên môn thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trên tinh thần phát triển SXKD phải đi đôi với cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Công tác thăm hỏi, trợ cấp gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trong Công ty luôn được chuyên môn và Công đoàn quan tâm thăm hỏi và giúp đỡ kịp thời. Trong năm 2022 đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể kịp thời thăm hỏi động viên 400 gia đình CNVCLĐ khó khăn, gia đình có người bị TNLĐ, ốm đau,…với số tiền gần 500 triệu đồng.

Cũng trong năm 2022, Công đoàn Công ty đã đi khảo sát, thẩm định và hoàn thiện hồ sơ đề nghị Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây mới 01 nhà và sửa chữa 02 nhà cho NLĐ với số tiền 124 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” Mái theo chương trình “Nhà tình nghĩa” và nhà “Mái ấm Công đoàn” cảu Công đoàn TKV, Công ty và Công đoàn Công ty.

Phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo được phổ biến rộng rãi và được CNVCLĐ hưởng ứng trong toàn Công ty. Trong năm 2022 đã có 67 sáng kiến được công nhận với tổng giá trị làm lợi 11,6 tỷ đồng; Hưởng ứng “Chương trình 1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng Đại dịch COVID-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Trong giai đoạn 1, Công ty tham gia 66/24 sáng kiến, được Công đoàn TKV khen thưởng, tiếp tục giai đoạn 2 Công ty tham gia 106/82 sáng kiến bằng 129,3%, đứng đầu danh sách trong số 65 đơn vị Công đoàn cơ sở toàn TKV…vv.

Với những hoạt động thiết thực và hiệu quả, Công đoàn Công ty đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tặng cờ thi đua.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn Công ty Cổ phần Chế tạo máy trong năm 2022. Đồng thời đề nghị, năm 2022, Công đoàn Công ty Cổ phần Chế tạo máy cần tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, không ngừng đổi mới tư duy để có những cách làm sáng tạo hơn, tiếp tục khẳng định mạnh mẽ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp, góp phần xứng đáng vào sự phát triển bền vững của Công ty trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty Cổ phần Chế tạo máy có 6 cá nhân được nhận danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo” của Công đoàn  TKV và 05 cá nhân được nhận Bằng lao động sáng tạo của Liên đoàn Lao động Việt Nam; 03 tập thể và 02 cá nhân nhận bằng khen của BCH Công đoàn TKV; Công đoàn Công ty đã khen thưởng 03 Công đoàn bộ phận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 06 Công đoàn bộ phận thực hiện tốt các chuyên đề, 08 Công đoàn bộ phận hoàn thành tốt nhiệm vụ, thưởng 155 đoàn viên xuất sắc với tổng số tiền thưởng gần 130 triệu đồng. Cũng tại Hội nghị, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Chế tạo máy – VINACOMIN đã tuyên dương 02 tập thể và 04 cá nhân nhận bằng khen của BCH Đoàn Than Quảng Ninh; Đoàn Thanh niên Công ty đã khen thưởng 04 Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 06 Chi đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, thưởng 42 đoàn viên xuất sắc với tổng số tiền thưởng gần 51 triệu đồng. Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Chế tạo máy – VINACOMIN nhận giấy khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 của Đoàn Than Quảng Ninh.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Thực hiện: Bùi Ngà