Đồng chí Vũ Anh Tuấn – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh dự sinh hoạt Chi bộ Phân xưởng Cán

Chiều ngày 03/11/2021, Chi bộ Phân xưởng Cán tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 11/2021. Về dự sinh hoạt chi bộ có đồng chí Vũ Anh Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, đồng chí Phạm Minh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và 19/19 đảng viên trong chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Anh Sáng – Bí thư Chi bộ phân xưởng đã thông tin phổ biến, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của cấp trên đến đảng viên; báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết tháng 10 của chi bộ và các mặt hoạt động công tác của đơn vị; đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11/2021 và các giải pháp chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; nhận xét, đánh giá việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh và công bố kết quả giám sát thường xuyên tháng 10 năm 2021.

Các đảng viên trong Chi bộ đã thảo luận, nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 10/2021 và việc thực hiện các Nghị quyết, kế hoạch, chỉ thị, kết luận … của Đảng ủy cấp trên và của chi bộ đã ban hành; đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết, thống nhất lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 11/2021 với mục tiêu vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao và làm tốt công tác xây dựng, phát triển đảng.

Tại Hội nghị đồng chí Phạm Minh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã thông tin tình hình công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công ty và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 10 tháng đầu năm 2021 của Công ty. Trong bài phát biểu đồng chí Bí thư Đảng ủy đã nêu rõ các mặt thuận lợi, khó khăn và những nỗ lực, cố gắng cùng với tinh thần kỷ luật, đồng tâm của tập thể CB, CN, NLĐ trong Công ty. Đồng chí cũng đã xác định rõ vai trò quan trọng của Chi bộ Phân xưởng Cán trong trong việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty, biểu dương những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời cũng chỉ ra một số những hạn chế, yêu cầu chi bộ cần tăng cường chỉ đạo quyết liệt hơn nữa như: Công tác vệ sinh mặt bằng sản xuất có lúc, có nơi chưa đảm bảo tiêu chí “Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh”, việc sử dụng chế độ bồi dưỡng độc hại, việc sử dụng và bảo quản trang bị bảo hộ lao động chưa tốt … Đồng chí Bí thư cũng đề nghị chi bộ tiếp tục tăng cường giáo dục, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú để kết nạp phát triển đảng.

Phát biểu chỉ đạoo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Anh Tuấn đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung và tổ chức sinh hoạt của Chi bộ đảm bảo theo đúng quy định. Hoan nghênh tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến thẳng thắn, mang tính xây dựng của các đảng viên trong kỳ sinh hoạt của Chi bộ Phân xưởng Cán.

Đồng chí Vũ Anh Tuấn cũng đề nghị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tích cực tuyên truyền, vận động Cán bộ, đảng viên, CNLĐ đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Không ngừng củng cố, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh và coi trọng công tác phát triển đảng viên.

Tăng cường tuyên truyền, quán triệt, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống. Tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới, cần tập trung công làm tốt tác tư tưởng, nâng cao nhận thức của người lao động. Ngoài ra, đồng chí Vũ Anh Tuấn cũng thông tin và giải đáp một số vấn đề khác mà đảng viên quan tâm.

Phát biểu đáp từ, đồng chí đồng chí Nguyễn Anh Sáng – Bí thư chi bộ đã trân trọng cảm ơn những phát biểu chỉ đạo sâu sắc của đồng chí Vũ Anh Tuấn, hứa sẽ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và xây chương trình hành động để triển khai thực hiện các ý kiến đó đảm bảo có hiệu quả; tiếp tục đổi mới hình thức sinh hoạt Chi bộ, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề để ban hành các Nghị quyết lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ Công ty./.

Bùi Ngà