Tuyên dương công nhân đạt thành tích Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn

Công ty CP Chế tạo máy tuyên dương công nhân đạt thành tích Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Nhân kỷ niệm 35 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2017), ngày 20/11/2017, Công ty CP Chế tạo máy – Vinacomin tổ chức hội nghị tổng kết công tác phát triển nguồn nhân lực, tổng kết hội thi thợ giỏi năm 2017, tuyên dương khen thưởng công nhân đạt thành tích Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn và gặp mặt giáo viên kiêm chức.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty; lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng; các đồng chí là giáo viên kiêm chức và công nhân đạt thành tích Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 10 năm 2017.

Hội nghị đã đánh giá kết quả công tác phát triển nguồn nhân lực năm 2017 và Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 10 năm 2017. Theo đó, cùng với việc thực hiện tái cơ cấu, sắp xếp lại tổ chức sản xuất, định biên lại lao động, Công ty đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực. Năm 2017, Công ty đã tuyển mới 24 công nhân các nghề hàn, tiện, doa, mài… Đồng thời, phối hợp với các trường nghề tuyển dụng để đào tạo các nghề cơ khí mà Công ty đang thiếu như rèn, dập, vận hành búa máy, gò. Cùng với đó, đã tổ chức 25 lớp đào tạo nâng cao trình độ cho 98 công nhân các phân xưởng sản xuất; tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng đánh giá kỹ năng nghề cho các nghề hàn; phối hợp với Trường Đại học Mỏ – Địa chất mở lớp cao học kỹ thuật cơ khí, động lực đào tạo 08 thạc sỹ… Ngoài ra, Công ty đã tổ chức ôn lý thuyết, kèm cặp nâng bậc và tổ chức thi nâng bậc cho công nhân các ngành nghề với số lượng 86 công nhân thi đạt lý thuyết và 77 công nhân thi đạt tay nghề… Qua đó, đã bổ sung nguồn nhân lực công nhân kỹ thuật, nâng cao trình độ tay nghề của công nhân đáp ứng cho sản xuất.

Đối với Hội thi thợ giỏi, Công ty đã tổ chức hội thi cấp Công ty và lựa chọn 12 thí sinh tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn. Công ty cũng đã đăng cai tổ chức thành công phần thi thực hành nhóm nghề cơ khí Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn. Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện và tổ chức cho thí sinh ôn tập để nắm vững lý thuyết và giao cho thợ bậc cao, có kinh nghiệm kèm cặp, hướng dẫn rèn luyện tay nghề cho các thí sinh.

Kết quả, với 12 thí sinh tham gia các nghề tiện, nguội, gò và hàn thì cả 12 thí sinh đều đạt danh hiệu thợ giỏi cấp TKV; trong đó có 8 thí sinh đạt thợ giỏi xuất sắc, mang về giải Nhất toàn đoàn Khối Cơ khí cho Công ty.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã chúc mừng những kết quả, thành tích trong công tác phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là thành tích của các công nhân thi thợ giỏi và chúc mừng các đồng chí giáo viên kiêm chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời nhấn mạnh, nguồn nhân lực có vai trò quan trọng trong SXKD, trong đó đội ngũ cán bộ kỹ thuật, lao động công nghệ, công nhân có tay nghề cao đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của Công ty. Với những chủ trương, giải pháp của Công ty và sự nỗ lực cố gắng của người lao động, SXKD khởi sắc, chất lượng lao động chuyển biến tích cực và kết quả tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn là thành công của quá trình phấn đấu, sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Công ty, các phòng ban, phân xưởng và sự nỗ lực của công nhân.

Thời gian tới, Công ty tiếp tục cơ cấu lại lao động, nâng tỷ lệ lao động công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chăm lo điều kiện làm việc, thu nhập, đời sống của người lao động, các chế độ đãi ngộ công nhân có tay nghề cao, làm việc có chất lượng, hiệu quả; tạo điều kiện để công nhân học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, tay nghề. Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty yêu cầu đội ngũ cán bộ kỹ thuật cần tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, khả năng làm việc độc lập. Với công nhân lao động, không ngừng nâng cao trình độ tay nghề, tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật, nắm bắt các kiến thức mới, công nghệ mới… nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của sản xuất.

 

Nhân dịp này, Công ty khen thưởng 14 tập thể có thành tích trong công tác phát triển nguồn nhân lực và tổ chức thi thợ giỏi; khen thưởng 8 công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi xuất sắc và 4 công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi cấp Tập đoàn với tổng số tiền thưởng trên 133 triệu đồng.

Việt Trung